อุบลฯ น้ำท่วมหนัก ถนนถูกตัดขาด หมาท่ากกแห่กว่า 300 ชีวิตติดเกาะ

อุบลฯ น้ำท่วมหนัก ถนนถูกตัดขาด หมาท่ากกแห่กว่า 300 ชีวิตติดเกาะ

สืบเนื่องจากพายุที่พัดผ่านประเทศไทย ทำให้หลายพื้นเกิดสถานการณ์น้ำท่วม โดยเฉพาะ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเกิดน้ำท่วมสูงหนักสุดในรอบ 44 ปี

สัตว์เลี้ยง ในหลายอำเภอ น้ำท่วมจนมิดหลังคา ถนนหลายสายถูกตัดขาด น้ำท่วมทะลักถนนจนต้องปิดการจราจรทั้งนี้ ไม่เพียงแต่ผู้คนที่เดือดร้อนกับภัยธรรมชาติเท่านั้น แต่ก็ยังมีสัตว์ต่าง ๆ ที่รอคอยความช่วยเหลือ อย่างกลุ่มสุนัขจรที่อาศัยอยู่บริเวณท่ากกแห่ ในพื้นที่ อ.เมืองอุบลราชธานี จนที่นี่ถูกเรียกว่าเป็น “เกาะหมา” กว่า 300 ชีวิต ก็กำลังประสบกับภาวะยากลำบากเช่นเดียวกัน…โดยทาง เฟซบุ๊ก ประเทดอุบล ได้บอกเล่าเรื่องราวของเพื่อนร่วมโลกสี่ขากลุ่มนี้ ว่า เดิมทีสุนัขเหล่านี้ได้รับการดูแลอย่างดีจากเฟซบุ๊ก หมาจรท่ากกแห่ ซึ่งมีการให้อาหาร รวบรวมของบริจาค ไปจนถึงการทำหมันให้สุนัขทุกปี แต่จำนวนสุนัขก็ไม่ได้ลดลง เพราะยังมีคนนำน้องมาปล่อยอยู่เรื่อย ๆ เมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมขึ้น ท่ากกแห่ จึงกลายเป็นเกาะหมาอย่างแท้จริง เพราะรถไม่สามารถเดินทางเข้าไปได้ “เรือ” คือวิธีเดียวที่จะเข้าไปดูแลสุนัขเหล่านี้ได้ นับว่าเป็นการทำงานที่ต้องเสียสละทั้งแรงกายแรงใจ เสี่ยงอันตรายต่าง ๆ

อุบลฯ น้ำท่วมหนัก ถนนถูกตัดขาด หมาท่ากกแห่กว่า 300 ชีวิตติดเกาะ

เพียงเพื่อให้น้องหมาเหล่านี้ดำเนินชีวิตต่อไปได้

สัตว์เลี้ยง ยังเผยแพร่คลิปที่ทีมงานนั่งเรือขนอาหาร และหลังคาหลบแดดมาให้เหล่าสุนัข โดยสภาพทีมงานต้องลุยน้ำ แบกถุงอาหาร โดยอาหารที่นำมาให้จะเป็นอาหารเม็ดเท่านั้น เพราะหากเป็นอาหารปรุงสุกจะขนมาลำบาก ซึ่งหนึ่งในทีมงานเล่าว่ามีหลายครั้งที่เข้ามาช่วยเหลือสุนัขเหล่านี้ แล้วเสี่ยงตายมาก แต่พอมาถึงจุดที่สุด ๆ แล้ว เราต้องช่วยเค้าจริง ๆ ต้อง ณ วินาทีนั้น เพราะว่าไม่มีใครช่วยเค้าแล้ว มีแต่เราคนเดียว เราก็ต้องรีบช่วย แต่พอเราช่วยเสร็จแล้ว ปรากฏว่า มันรอด ทำให้เรารู้สึกดี แต่อีกใจเราก็คิดว่าถ้าเราเป็นอะไรไปตอนนั้น ครอบครัวเราจะรู้สึกอย่างไร มันก็เสี่ยงอยู่ แต่ก็อยากทำให้เด็ก ๆ มีชีวิตที่ดีขึ้นขณะเดียวกัน ยังมีเพจเฟซบุ๊กต่าง ๆ เผยแพร่ภาพน้องหมาที่ท่ากกแห่เช่นเดียวกัน ซึ่งพบว่าหลายตัวผอมโซ และต่างหนีน้ำกันมาอยู่ที่สูง แต่ขณะนี้ได้มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือน้อง ๆ แล้ว อาจจะขาดเหลือเรื่องอาหาร อยากจะให้คนที่เอ็นดูน้อง ๆ ช่วยให้น้องหมาเหล่านี้ ผ่านวิกฤตไปด้วยกันให้ได้

แนะนำข่าวสัตว์เลี้ยง อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : เช็ก 8 สัญญาณ อาการแมวหูหนวก น้องไม่ได้อินดี้แต่น้องป่วยจริงหรือไม่