หมอเก่งบอก ซัดนโยบายกัญชาเสรี หมอหนู ทำเด็กเข้าถึงง่ายกว่าบุหรี่

เด็ก29091

หมอเก่งบอก ซัดนโยบายกัญชาเสรี หมอหนู ทำเด็กเข้าถึงง่ายกว่าบุหรี่

เด็ก29091

เด็ก “นพ.วาโย” อัด “อนุทิน” กัญชาเสรีทำให้เยาวชนเข้าถึงกัญชาง่ายกว่าบุหรี่ ชี้ อยากทำตัวเป็นหมอไปเรียนแพทย์มาก่อนออกนโยบายให้ประชาชน อย่าอ้างตลอดเวลาว่าทำไปเพื่อผลประโยชน์ทางการแพทย์

วันที่ 28 ก.ย. 2565 นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีคลิปเด็กนักเรียนสูบกัญชาในห้องเรียน เด็ก เผยแพร่เป็นวงกว้างจนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์แสดงความไม่เห็นด้วยไปถึงนโยบายเสรีกัญชาของพรรคภูมิใจไทย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งได้ออกมาตอบโต้กรณีดังกล่าวโดยให้ความเห็นว่า กฎหมายมีอยู่แล้ว ซึ่งห้ามไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เด็ก สูบกัญชา ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของโรงเรียนรวมถึงตำรวจที่จะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

นพ.วาโย ตอบโต้นายอนุทินว่า เด็ก นี่เป็นภาพสะท้อนที่เห็นได้อย่างชัดเจนต่อนโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทยว่าเป็นไปเพื่อการแพทย์หรือสันทนาการกันแน่ เด็ก ในขณะที่ประชาชนที่ไม่ได้ปิดหูปิดตาได้เห็นกันตำตาว่ากัญชาถูกปลดล็อกเอามาใช้ทำอะไร แต่นายอนุทินกลับยังคงกล่าวอ้างอยู่ตลอดเวลาว่า เด็ก ที่ทำไปนั้นก็เพื่อผลประโยชน์ทางการแพทย์